Quy mô diễn ra hội chợ triển lãm tại Mỹ như thế nào?
Mỗi năm ở Mỹ có hàng nghìn hội chợ thương mại do các công ty tư nhân tổ chức với quy mô lớn nhỏ khác nhau diễn ra tại các bang. Nhằm quảng bá hội chợ triển lãm đến gần hơn với khách tham quan, các doanh nghiệp đã tự đăng tải những thông tin liên quan đến hội chợ trên trang web của chính doanh nghiệp họ.
Hầu hết các hội chợ chuyên ngành đều đã được tổ chức thường niên và đạt chất lượng top đầu. Để lựa chọn được các hội chợ phù hợp, những công ty làm ăn lâu dài tại Mỹ rất chú trọng trong việc khảo sát các hội chợ liên quan. Mục đích chính khi tham gia trưng bày các sản phẩm tại hội chợ triển lãm quốc tế Mỹ chính là giới thiệu sản phẩm mới và tiếp cận người tiêu dùng. Đặc biệt đây còn là dịp để các công ty có cơ hội gặp gỡ các khách hàng vip, khách hàng thân quen nhằm tạo mối quan hệ gắn bó và hợp tác lâu dài.
Nhờ tính hiệu quả cũng như sức ảnh hưởng to lớn của hội chợ triển lãm quốc tế Mỹ mà các công ty lần đầu muốn tổ chức trưng bày sản phẩm ở đây thường gặp phải một số khó khăn nhất định. Điển hình là việc thuê gian hàng. Ban tổ chức hội chợ thường ưu tiên các khách hàng thân quen đã trưng bày sản phẩm hội chợ nhiều năm. Do đó những doanh nghiệp, công ty mới để thuê được gian hàng ở các hội chợ uy tín tại Mỹ có thể sẽ mất đến vài năm.
Lưu ý khi tham gia hội chọn triển lãm quốc tế tại Mỹ
Muốn thúc đẩy sự phát triển kinh tế của doanh nghiệp, một trong những chiến lược thông minh cho các doanh nghiệp Việt Nam chính là tham dự hội chợ triển lãm quốc tế Mỹ. Vậy trước khi khi tham dự các triển lãm hội chợ lớn tại xứ sở cờ hoa, các doanh nghiệp tại Việt Nam cần phải làm gì để đạt được những mục đích đã đặt ra? Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà các doanh nghiệp Việt Nam cần phải chú trọng:
Đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất chính là các doanh nghiệp cần phải xác định mục tiêu tham dự hội chợ triển lãm quốc tế Mỹ là gì và cần có sự tính toán chi tiết giữa hiệu quả có thể đạt được với mức chi phí đăng ký tham gia hội chợ mà doanh nghiệp mình sẽ phải trả.
Xác định đúng hội chợ mà doanh nghiệp mình cần tham gia.
Cần phải có sự xem xét và đánh giá về quy mô, địa điểm tổ chức và các hoạt động sẽ diễn ra tại hội chợ triển lãm quốc tế Mỹ.
Vì chi phí đăng ký tham gia hội chợ không hề thấp nên các doanh nghiệp Việt Nam muốn tham dự trước hết đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và có khả năng giao tiếp ngoại ngữ tốt. Có như vậy mới nắm bắt được hết các nội dung trong suốt quá trình hội chợ diễn ra.
Tìm hiểu thông tin về các công ty cạnh tranh và xem cách họ trưng bày sản phẩm để học hỏi kỹ năng và rút ra kinh nghiệm cho lần tham gia trưng bày sản phẩm tiếp theo của doanh nghiệp mình.
Trong quá trình tham dự các hoạt động tại hội chợ triển lãm quốc tế Mỹ, bạn nên tham dự vào các buổi tiếp tân gặp gỡ để có cơ hội mở rộng quan hệ kết nối với cộng đồng doanh nghiệp và các đối tác tiềm năng.
Tham dự các hội thảo về sản phẩm, thị trường để tiếp thu nhiều kiến thức trong việc định hình sản phẩm của doanh nghiệp mình trong tương lai.
Xem thêm >>> Hội chợ dệt may tại Canada: Cập nhật thông tin mới nhất [2023]
Danh sách những hội chợ triển lãm quốc tế tại Mỹ lớn nhất
Gợi ý một số hội chợ triển lãm quốc tế Mỹ có quy mô lớn uy tín hàng đầu trong một số lĩnh vực mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang quan tâm trong thời gian gần đây.
Hội chợ triển lãm quốc tế hàng may mặc tại Las Vegas (Magic Show), Mỹ
Hội chợ quốc tế hàng may mặc tại Las Vegas được bầu chọn là hội chợ về trang phục và các phụ kiện may mặc lớn nhất tại Hoa Kỳ. Mỗi năm hội chợ được tổ chức 2 lần vào tháng 2 và tháng 8.
Hội chợ có 4 khu chuyên ngành là: quần áo nam (Magic), quần áo nữ (Wwdmagic), quần áo trẻ em (Magic kids), quần áo thời trang trẻ (The edge). Ước tính có khoảng 3.000 công ty tại Mỹ và các quốc gia tham gia trưng bày sản phẩm, khoảng 5000 nhãn hiệu quần áo tại sự kiện hội chợ quốc tế tại Las Vegas.
Hội chợ triển lãm quốc tế giày dép tại Las Vegas (WSA Show), Mỹ
Hội chợ quốc tế giày dép Las Vegas là hội chợ lớn nhất Hoa Kỳ về giày dép, túi cặp và đồ đựng hành lý do hiệp hội giày thế giới tổ chức mỗi năm 2 lần vào tháng 2 và tháng 8.
Sự kiện có khoảng 1.000 công ty trưng bày các sản phẩm giày dép của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và đón khoảng 26.000 khách đến tham dự hội chợ.
Hội chợ triển lãm quốc tế quà tặng tại New York, Mỹ
Hội chợ quà tặng tại New York được biết đến là hội chợ có quy mô lớn nhất Mỹ. Các sản phẩm trưng bày tại đây đều là quà tặng, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí không gian sống.
Hội chợ diễn ra thường niên một năm 2 lần vào tháng 2 và tháng 8. Không gian tổ chức sự kiện có diện tích khoảng 5,7 hecta và có khoảng 2.900 công ty trưng bày gian hàng với gần 45.000 người tham dự.
Hội chợ triển lãm quốc tế quà tặng tại San Francisco, Mỹ
Hội chợ quà tặng tại San Francisco tổ chức thường niên một năm 2 lần vào tháng 2 và tháng 7 hoặc cũng khi được tổ chức vào tháng 8.
Hội chợ có sự góp mặt của 1900 công ty trong nước và nước ngoài. Sự kiện có khoảng 3.100 gian hàng với khoảng 25.000 người mua hàng.
Hội chợ triển lãm quốc tế về thủy sản tại bờ Tây, Mỹ
Hội chợ quốc tế thủy sản bờ Tây diễn ra tại Long Beach, Los Angeles vào tháng 11 hàng năm. Sản phẩm trưng bày tại hội chợ bao gồm thủy sản đông lạnh và chế biến, các thiết bị ngành thủy sản.
Hội chợ thu hút 300 công ty chế biến xuất nhập khẩu, phân phối và các siêu thị nước Mỹ cùng các nước khác tham gia.
Xem thêm >>> Top 20+ triển lãm thương mại tại Hoa Kỳ bạn nên để mắt đến
Hội chợ triển lãm quốc tế về đồ gia dụng trong nhà tại Mỹ
Hội chợ lớn nhất đồ nội thất trên toàn thế giới được tổ chức thường niên mỗi năm 2 lần vào tháng 4 và tháng 10 tại thành phố High Point, Bang Bắc Carolina.
Với tổng diện tích triển lãm lên đến 106,8 ha, 108 tòa nhà và có khoảng 3.000 công ty trưng bày tại hội chợ. Sự kiện thu hút 70.000 đến 80.000 khách tham dự và có đóng góp to lớn vào nền kinh tế của nước Mỹ nói riêng và của thế giới nói chung.
Hội chợ triển lãm quốc tế về đồ gỗ và các loại đồ đạc ngoài trời, Mỹ
Hội chợ được tổ chức tại thành phố Chicago mỗi năm 1 lần vào tháng 9.
Hội chợ có khoảng 350 công ty tham gia trưng bày sản phẩm. Khách tham gia hội chợ hầu hết đều là các cửa hàng bán lẻ đồ gỗ ngoài trời tại Hoa Kỳ.
Hội chợ triển lãm về đồ nội thất và trang trí trong nhà tại Las Vegas, Mỹ
Hội chợ triển lãm đồ nội thất và trang trí trong nhà lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 7 năm 2005 tại Las Vegas với tổng diện tích không gian trưng bày lên tới 70 hecta.
Đây là hội chợ đồ nội thất lớn nhất bờ Tây nước Mỹ. Khách tham dự triển lãm chiếm hơn 75% trong tổng số 200 tập đoàn bán lẻ đồ gỗ và đồ gia dụng hàng đầu tại xứ sở cờ hoa.
Hội chợ triển lãm quốc tế về đồ nội thất tại San Francisco, Mỹ
Hội chợ đồ nội thất truyền thống ở khu vực bờ Tây nước Mỹ được tổ chức thường niên một năm 2 lần vào tháng 1 và tháng 7.
Diện tích không gian trưng bày lên tới 9,3 hecta với 300 phòng trưng bày và hơn 1000 sản phẩm đồ nội thất.
Hội chợ triển lãm quốc tế về thực phẩm siêu thị tại Chicago, Mỹ
Đây là hội chợ lớn nhất nước Mỹ về thực phẩm siêu thị diễn ra mỗi năm 1 lần vào tháng 5 tại thành phố Chicago.
Hội chợ có khoảng 1.000 công ty tham gia trưng bày sản phẩm đông lạnh và chế biến rau củ quả các loại. Bên cạnh đó các công ty còn trưng bày các thiết bị chế biến thực phẩm và thiết bị bán hàng trong siêu thị.
Hội chợ triển lãm máy chế biến gỗ và cung cấp đồ gia dụng quốc tế Mỹ
Hội chợ này là một trong những hội chợ chế biến gỗ, các sản phẩm ván sàn, các loại nguyên liệu cho công nghiệp chế biến gỗ, bọc nhồi,... lớn nhất thế giới.
Tổng diện tích không gian trưng bày khoảng 7,8 hecta quy tụ 1330 công ty trưng bày và 25.000 khách mua hàng trong tổng số 43.000 người tham quan.
Trên đây là những thông tin về hội chợ triển lãm quốc tế Mỹ. Hy vọng qua bài viết này đã giúp doanh nghiệp bạn hiểu hơn về sự kiện này. Nếu doanh nghiệp bạn đang cần sự giúp đỡ trong việc tìm kiếm và tham gia các hội chợ triển lãm quốc tế Mỹ bề thế nhất, chất lượng nhất có thể liên hệ với dulichmy.vn chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.