Hội Chợ Dệt May Tại Canada: Cập Nhật Thông Tin Mới Nhất [2023]

Hội Chợ Dệt May Tại Canada: Cập Nhật Thông Tin Mới Nhất [2023]

Sau 3 năm bị gián đoạn bởi dịch Covid, hội chợ dệt may tại Canada lớn nhất khu vực Bắc Mỹ đã quay trở lại hồi cuối tháng 11 năm 2022. Hội chợ lần này cũng như thường niên, diễn ra tại Toronto - thành phố xinh đẹp đông dân nhất Canada. Với sự góp mặt của hơn 150 gian hàng từ 12 quốc gia có ngành dệt may phát triển hàng đầu thế giới. Để tiếp nối thành công năm vừa rồi, hội chợ dệt may tại Canada sẽ tiếp tục được tổ chức vào năm 2023. Cụ thể như thế nào thì mời quý bạn đọc cùng Dulichmy.vn tiếp tục tìm hiểu.

Lợi ích khi đến với hội chợ dệt may Canada

Mặc dù đất nước này có đến gần 3000 các đơn vị dệt may để phục vụ nhu cầu trong nước, nhưng phần lớn nguyên vật liệu đều phải nhập khẩu. Do vậy mà giá thành sản phẩm nội địa khá đắt đỏ. Canada phải liên tục tìm kiếm nguồn cung giá rẻ từ thị trường nước ngoài.

Hội chợ dệt may tại Canada
Tham gia hội chợ quốc tế dệt may tại Canada năm 2022

Song, để có được những nguồn cung chất lượng, Canada năm nào cũng ráo riết tổ chức rất nhiều các cuộc hội chợ triển lãm. Trong số đó, hội chợ dệt may Toronto tại Canada thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia. Họ đều là những ông lớn, có tên tuổi trên thị trường xuất khẩu dệt may, đến từ 12 quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Mỹ, Thụy Sĩ, Nepal, Pakistan, Ấn Độ,...

Bằng chứng là vào cuối năm 2022 vừa qua, hội chợ dệt may tại Canada đã thu hút 5000 lượt đăng ký, trong khi chỉ có 150 gian hàng. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn với các doanh nghiệp Việt, khi tỉ lệ cạnh tranh khá cao.

Thế nhưng vượt qua thách thức sẽ là cơ hội. Đi kèm với nó là rất nhiều lợi ích, cùng Dulichmy.vn phân tích nhé.

Cơ hội tìm tòi, học hỏi cái mới

Sự tham gia của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa tại hội chợ dệt may Canada 2023 là cơ hội để chúng ta tìm tòi và học hỏi. Học cái mới, tìm ra cái cũ để sửa chữa và thay đổi. Học từ cách bày trí gian hàng, các sản phẩm bày bán, cách học phát triển sản phẩm. Tận dụng những kiến thức đó để áp dụng vào quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng nguồn hàng.

Hội chợ dệt may tại Canada
Chất lượng nguồn hàng là cầu nối quan trọng nhất

Tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng

150 gian hàng thu hút vô vàn khách hàng đang đi tìm kiếm nguồn cung hàng hóa dệt may chất lượng. Không chỉ tại Canada mà còn vô số các khách hàng lớn trên toàn thế giới. Tại hội chợ 2023 tới đây, doanh nghiệp bạn sẽ được tiếp cận với nhiều khách tiềm năng. Nếu có thể kéo khách, doanh thu sẽ được tăng đáng kể.

Quảng bá thương hiệu đến bạn bè quốc tế

Sự góp mặt của các doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ dệt may tại Canada 2023 là dịp quảng bá thương hiệu đến với bạn bè quốc tế. Cũng là để chứng minh chúng ta làm được điều mà các đất nước tiến bộ hơn làm được theo cách riêng của mình. Đây cũng là một chiêu thức marketing vô cùng hiệu quả, gián tiếp giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách tiềm năng, tăng cao lợi nhuận.

Việt Nam cần chủ động tiếp cận thị trường

Từ 2018 đổ về trước, mặc dù đã nhận thức được tầm quan trọng của việc xuất khẩu hàng dệt may ra thị trường quốc tế, nhưng việc tiếp cận thị trường ngoài nước vẫn còn khá khó khăn với Việt Nam. Ngay cả khi chúng ta đã tiến bộ hơn trong công nghệ, nhưng khả năng cạnh tranh với các quốc gia lớn là điều chưa thể hiện thực hóa.

Thế nhưng, sau nhiều năm tìm tòi, phát triển, sản phẩm dệt may xuất khẩu của nước ta cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực, Cụ thể là từ năm 2018 đến 2021, Việt Nam xuất khẩu 1,2 tỷ USD, có kim ngạch lớn thứ hai vào thị trường Canada. Trong năm 2022, kim ngạch xuất khẩu ngành này cũng đã đạt tới 1.5 tỷ USD như dự báo trước đó. Chúng ta là một trong những số ít quốc qua có tốc độ tăng trưởng kim ngạch nhanh chóng.

Hội chợ dệt may tại Canada
Nâng cao kim ngạch bằng cách chủ động tiếp cận thị trường quốc tế

Việt Nam cũng đã tích cực tiếp cận thị trường, nhưng lại chưa được triển khai một cách triệt để. Cụ thể là tại hội chợ năm 2022, chúng ta chỉ có 2 gian hàng trong số 150 gian hàng là doanh nghiệp của các quốc gia phát triển tham gia. Đây là con số khá ít ỏi, nhưng cũng là điều dễ hiểu khi chúng ta mới bắt đầu trở lại sau thời kỳ dài ảnh hưởng bởi dịch.

Chúng ta cần biết tận dụng triệt để các phiên hội chợ dệt may tại Canada được tổ chức thường niên để nắm bắt và mở rộng thị trường. Lớn nhất là hội chợ tìm nguồn cung cấp hàng dệt may được tổ chức tại thành phố Toronto hàng năm. Ngoài ra là các triển làm nhỏ như hàng quần áo, giày da…

Chủ động hơn trong việc đăng ký tham gia hội chợ, để có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp lớn. Coi cạnh tranh là động lực phấn đấu, để phát triển hơn trong những năm tiếp theo.

Xem thêm >>> Tổng hợp 10+ hội chợ triển lãm quốc tế tại Mỹ

Một số lưu ý quan trọng khi xuất hàng may mặc sang Canada

Canada là quốc gia có tỷ lệ nhập hàng dệt may lớn, đến từ những quốc gia xuất khẩu may mặc chất lượng hàng đầu thế giới. Thế nhưng đây cũng là thị trường vô cùng khó tính.

Để có cơ hội xâm nhập vào thị trường Canada, ngoài việc sử dụng đến những phương thức quảng cáo như truyền thông, tham dự hội chợ; điều chúng ta cần làm là cải thiện chất lượng, chú trọng hơn trong khâu làm giá, đóng gói và chuyển hàng.

Chất lượng

Tập quán chung của các khách hàng Canada và quốc tế là đến tận nơi tham quan cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp xuất khẩu. Từ đó đánh giá quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm và quy cách đóng gói,... Phải qua mắt được khách hàng vòng này, thì bạn mới có cơ hội để tiếp tục làm việc với khách hàng.

Hội chợ dệt may tại Canada
Khách hàng luôn yêu cầu khắt khe về quy trình cũng như chất lượng

Vì vậy mà điều quan trọng nhất cần thực hiện là đảm bảo chất lượng cho nguồn hàng. Để làm được điều đó, chúng ta cần kiểm tra và chọn lọc kỹ lưỡng nguyên liệu đầu vào, thiết bị sản xuất và chất lượng đầu ra. Đồng thời làm đa dạng hóa sản phẩm để tăng sức cạnh tranh với các thị trường khác.

Lưu ý tới một số điều quan trọng: các sản phẩm làm từ da động vật nào được nhập khẩu, chất liệu sợi dùng trong quần áo của trẻ nhỏ đáp ứng điều kiện gì, … Ngoài ra, sản phẩm phải đảm bảo độ bền, trọng lượng, chất liệu không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Nhãn mác riêng

Luật về Dán nhãn và Quảng cáo hàng dệt may dành riêng cho các sản phẩm xuất nhập khẩu hàng hóa tại Canada. Doanh nghiệp cần chú ý để thực hiện nghiêm ngặt theo quy định. Tránh tình trạng không đáp ứng và không thể xuất hàng.

Xem thêm >>> Top 20+ triển lãm thương mại tại Hoa Kỳ bạn nên để mắt đến

Đóng gói và vận tải

Cần lưu ý tới rất nhiều điều luật liên quan tới Hải quan. Doanh nghiệp lưu ý quy cách đóng gói và vận tải. Làm sao để vừa đảm bảo theo quy định của Pháp luật, vừa tiết kiệm diện tích và đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Hội chợ dệt may tại Canada
Hội chợ dệt may Canada 2023 - thông tin liên tục update

Hội chợ dệt may tại Canada dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 năm 2023 tại thành phố Toronto. Ngay khi có thông tin chính thức, doanh nghiệp cần gấp rút triển khai thư báo danh tham gia để được trở thành một trong những gian hàng lớn tại đây. Hội chợ dự kiến thu hút hàng nghìn khách hàng tiềm năng đổ về. Thông tin chính thức sẽ được cập nhật liên tục tại Dulichmy.vn.

Bình luận

Đăng bình luận

Bạn đã có tài khoản? Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để gửi đánh giá.