Kinh Nghiệm Du Lịch Vườn Quốc Gia Núi Lửa Hawaii 2023

Kinh Nghiệm Du Lịch Vườn Quốc Gia Núi Lửa Hawaii 2023
Quần đảo Hawaii là một trong những điểm đến độc đáo nhất thế giới với vô số trải nghiệm thú vị. Từ làn nước mát trong xanh như pha lê đến những bãi cát trắng tuyệt đẹp, từ cảnh hoàng hôn ngoạn mục đến núi lửa phun trào rực lửa đều là những nét đẹp hấp dẫn của Hawaii. Không chỉ vậy Hawaii còn sở hữu rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác. Hôm nay cùng Khám Phá Mỹ tìm hiểu về Vườn Quốc gia núi lửa Hawaii nhé!
Bãi biển Punalu'u

VƯỜN QUỐC GIA NÚI LỬA HAWAII NẰM Ở ĐÂU

Vườn quốc gia Núi lửa Hawaii được mở cửa vào ngày 1 tháng 8 năm 1916, là một vườn quốc gia nằm trên đảo Hawaii thuộc tiểu bang Hawaii, Hoa Kỳ. Hai ngọn núi lửa đang hoạt động tại đây là Kīlauea, một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới và Mauna Loa, ngọn núi lửa hình khiên lớn nhất thế giới. Vườn quốc gia được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 1980 và Di sản thế giới từ năm 1987. Năm 2012, hiện nay vườn quốc gia này là địa điểm thứ 14 được khắc trên loạt tiền xu Quarter kỷ niệm cảnh đẹp của Hoa Kỳ.

Núi lửa Kilauea phun trào dung nham được chụp từ trên cao

Núi lửa Kilauea là một trong 5 ngọn núi lửa ở Hawaii hoạt động tích cực nhất thế giới và phun trào liên tục kể từ năm 1983 đến nay. Kilauea là ngọn núi lửa hình khiên, cao 1222 mét so với mực nước biển và có miệng núi lửa ở đỉnh sâu khoảng 1.65m

Vẻ đẹp rực rỡ của dung nham tại Hawaii

Với diện tích 323.431 mẫu Anh (1.308,88 km2) bề mặt, hơn một nửa diện tích của nó vẫn còn là khu vực hoang dã. Vườn quốc gia bao gồm nhiều môi trường tự nhiên khác nhau, từ bờ biển cho đến những đỉnh núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới.

Cổng vòm Holei tại Hawaii

DI CHUYỂN ĐẾN VƯỜN QUỐC GIA NÚI LỬA HAWAII NHƯ THẾ NÀO?

Công viên quốc gia núi lửa Hawaii là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất nằm trên đảo Hawaii. Mỗi năm, vườn quốc gia này chào đón khoảng hai triệu khách du lịch. Tuy nhiên một số khu vực vẫn bị đóng cửa do thiệt hại từ vụ phun trào năm 2018. Dưới đây là một số chỉ dẫn để du khách dễ dàng tìm đường đến Vườn quốc gia núi lửa này:

  • Nếu du khách đáp sân bay Hilo thì Vườn quốc gia núi lửa Hawaii cách Hilo 48 km về phía tây nam trên Quốc lộ 11 (45 phút lái xe)
  • Cách Kailua-Kona 150 km về phía đông nam trên Quốc lộ 11 (khoảng 2 giờ lái xe)
  • Cách Waikoloa 145 km về phía đông nam trên Quốc lộ 200 (khoảng 2 giờ lái xe)
Du khách có thể thuê xe oto tại sân bay Hilo và Kona. Tại một số điểm trên đảo du khách có thể bắt xe bus công cộng, taxi, xe máy để đến Vườn quốc gia. Tuy nhiên, không có xe buýt và các phương tiện giao thông công cộng hoặc dịch vụ đưa đón trong công viên.

PHÍ VÀO CỬA VƯỜN QUỐC GIA NÚI LỬA HAWAII

Vườn quốc gia núi lửa Hawai'i mở cửa 7 ngày trong tuần, 24 giờ một ngày kể cả ngày lễ.
Du khách có thể tiết kiệm thời gian ở cổng và thanh toán phí vào cửa của bạn trước khi bạn đến bằng cách mua thẻ kỹ thuật số qua Recreation.gov
  • Phương tiện cá nhân (30$, có giá trị trong bảy ngày)

  • Xe máy (25$, có giá trị cho bảy ngày)

  • Người đi bộ / xe đạp cá nhân (15$, có giá trị trong bảy ngày)

  • Thẻ hàng năm Hawaii Tri-Park (55$, có giá trị 12 tháng kể từ ngày mua)

Du khách nên mua thẻ trước khi đến công viên và tải xuống máy tính hoặc thiết bị di động vì khả năng kết nối mạng có thể không ổn định.

CHƠI GÌ Ở VƯỜN QUỐC GIA NÚI LỬA HAWAII?

1. Xem dòng chảy dung nham

Miệng núi lửa Kilauea là điểm tham quan nổi tiếng nhất tại vườn quốc gia núi lửa Hawaii. Nơi này là một hồ dung nham hoạt động mạnh nhất trong số năm ngọn núi lửa trên Đảo. Lần phun trào gần đây nhất vào ngày 20/12/2020 và kết thúc vào 23/05/2021. Gần đây vào cuối năm 2021, núi lửa Kilauea lại bắt đầu phun trào lần nữa tại miệng Halemaumau.

View ngắm dung nham núi lửa từ máy bay trực thăng

Du khách đi dọc theo đường bờ biển để nhìn thấy dòng dung nham đang hoạt động tại miệng Halemaumau gần đường Chain of Craters. Vườn quốc gia cung cấp các dịch vụ có hướng dẫn viên kiểm lâm đi kèm để đảm bảo an toàn cho du khách. Tuy nhiên, cách hoàn hảo nhất để ngắm dòng dung nham đang chảy trọn vẹn nhất chính là tham quan bằng trực thăng. Du khách được trải nghiệm ngắm dung nham từ trên cao, và có tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời. Thời gian tham quan lý tưởng là vào chiều tối, du khách có thể vừa ngắm hoàng hôn rực rỡ vừa ngắm dòng dung nham đỏ rực đang chảy trên nền đất đen và bầu trời tối dần khiến mọi thứ trở nên thị kỳ diệu.

2. Đi bộ trên đường mòn Kilauea Iki

Đến với vườn quốc gia núi lửa Hawaii, du khách nên một lần trải nghiệm đi bộ trên đường mòn Kilauea Iki. Một trải nghiệm thú vị đối với du khách khi đi ngang qua một hồ dung nham động đặc trên miệng núi lửa Kikauea Iki. Từ đây bạn có thể đi bộ theo đường mòn Kilaues Iki Trail và kết hợp tham quan đường hầm Thurston

3. Trải nghiệm đi qua đường hầm dung nham Thurston Lava Tube

Các đường hầm dung nham (các ống dung nham) hình thành khi dòng dung nham tạo thành các vòm mái, và tạo thành một đường hầm dạng ống. Đường hầm này dài khoảng 180 mét và cao khoảng 6 mét vì vậy bạn không cần phải khom lưng hay cúi người để đi qua đường hầm đặc biệt này.

4. Cung đường quanh miệng núi lửa (Chain of Craters)

Đường Chain of Craters dài khoảng 300km, du khách có thể lựa chọn tuyến đường vòng kết hợp tham quan miệng núi lửa Kilauea Iki với đường mòn Chain of Craters về phía nam theo hướng bờ biển.

Chuyến đi thú vị này sẽ băng qua khu rừng nhiệt đới, miệng núi lửa, những cánh đồng dung nham nóng đỏ và đi bộ ra bờ biển để ngắm nhìn cảnh biển thái bình dương xanh biếc. Cuối con đường mon, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vòm Holei - tạo hóa của thiên nhiên diệu kỳ

5. Chiêm ngưỡng vòm biển Holei

Vòm biển Holei cao khoảng 27 mét, được tạo bởi dòng dung nham cách đây 550 năm và nằm cuối đường Chain of Craters. Du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh của vòm Holei từ khoảng cách 300 mét. Tuy nhiên do ảnh hưởng từ vụ phun trào vào năm 2020, vòm đá đã xuất hiện nhiều vết nứt trên vách đá ven biển vì vậy ban quản lý Vườn quốc gia đã cho đóng cửa điểm quan sát gần nhất Holei. Để chiêm ngưỡng địa điểm tuyệt đẹp này, du khách sẽ đi bộ qua một cánh đồng dung nham để đến một điểm quan sát mới

Vòm biển Holei tại điểm quan sát
Khám phá Mỹ luôn đồng hành cùng quý vị trong những chuyến tham quan đến nước Mỹ xa xôi. Hy vọng quý khách sẽ có những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời khi tham quan Vườn quốc gia núi lửa Hawaii. Nếu bạn đang tìm kiếm tour du lịch Mỹ giá rẻ trọn gói thì hãy tham khảo các tour tại Khám Phá Mỹ nhé. Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ số điện thoại: 0989 835 538.

Bình luận

Đăng bình luận

Bạn đã có tài khoản? Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để gửi đánh giá.