Top 10 Sự Thật Về Bảng Hiệu Hollywood

Top 10 Sự Thật Về Bảng Hiệu Hollywood
Khi nhắc đến Hollywood, trong đầu bạn có thể liên tưởng tới hình ảnh Humphrey Bogart đang nhìn đắm đuối vào mắt Ingrid Bergman trong phim Casablanca. Bạn có thể tưởng tượng Cary Grant đang lái chiếc Caddy năm 1929 của anh ta quanh chân đồi hay biểu tượng của sự quyến rũ Marilyn Monroe với đôi môi đỏ và chiếc váy trắng bồng bềnh trong Some Like it Hot. Hoặc bạn sẽ nghĩ đến một Hollywood hiện đại, với những ngôi sao điện ảnh trẻ đang vây quanh chú chó bé xíu nằm lọt thỏm trong chiếc túi xách đắt tiền và các ngôi sao truyền hình thực tế đang trả lời câu hỏi của Jay Leno trên chương trình Tonight Show.
Bất kể dù bạn có liên tưởng tới điều gì đi chăng nữa, bảng hiệu Hollywood luôn là một biểu tượng cho sự hào nhoáng, lạc quan và vĩ đại. Chính nó đã định hình cho Hollywood kể từ khi thành lập. Và ngay sau đây, KhamphaMy sẽ tiết lộ 10 sự thật có thể bạn chưa biết về bảng hiệu Hollywood.

1. Bảng hiệu Hollywood từng không phải là biểu tượng của điện ảnh.

Bảng hiệu không phải để quảng bá cho phim và các ngôi sao trẻ mà nó được tạo ra để quảng cáo bất động sản. Các nhà phát triển SH Woodruff và Tracy E. Shoults bắt đầu phát triển một khu phố mới có tên "Hollywoodland." Tấm biển này được sử dụng như một tấm biển quảng cáo lớn để thu hút những người mua nhà mới đến khu vực sườn đồi.
Bảng hiệu Hollywood | Khám phá Mỹ
Một tờ quảng cáo bất động sản ở Hollywoodland

2. Bảng hiệu đầu tiên không phải là “Hollywood”.

Để quảng bá cho độ “hot” của Hollywoodland, tấm biển bao gồm 13 chữ cái mang tên của khu bất động sản “HOLLYWOODLAND.” Mãi đến năm 1949, bốn chữ cái cuối cùng của biển báo mới bị bỏ đi do không còn giữ được ý nghĩa ban đầu.
Bảng hiệu Hollywood | Khám phá Mỹ
Bảng hiệu Hollywood có nguồn gốc từ Hollywoodland

3. Biển hiệu Hollywood ban đầu lớn hơn biển báo hiện tại.

Các chữ cái ban đầu được làm bằng các phần lớn của tấm kim loại và cao tới hơn 15m. Chúng được gia cố bằng một hệ thống khung phức tạp bao gồm giàn giáo bằng gỗ, đường ống, dây điện và cột.

4. 4.000 bóng đèn được gắn trên bảng hiệu Hollywoodland.

Các bóng đèn được hẹn giờ nhấp nháy để sao cho các từ “HOLLY”, “WOOD” và “LAND” lần lượt sáng lên, sau đó là toàn bộ từ sáng đèn. Mỗi bóng đèn chỉ tạo ra 8w, vì thế mà Woodruff và Shoults cần đến 4.000 bóng để tạo ra hiệu ứng biển hiệu ấn tượng với hy vọng sẽ bán được các căn nhà.

5. Một người Anh đã thiết kế bảng hiệu Hollywood.

Thomas Fisk Goff, người tạo ra bảng hiệu Hollywood, sinh ra ở London vào năm 1890. Ông nhập tịch Hoa Kỳ và định cư ở Los Angeles đầu những năm 1920, sau đó mở Công ty Crescent Sign. Woodruff và Shoults đã ủy quyền cho Goff thiết kế và lắp đặt bảng hiệu. Ngoài việc sở hữu một công ty sản xuất bảng hiệu, Goff còn là một nghệ sĩ vẽ phong cảnh trên vải.
Bảng hiệu Hollywood | Khám phá Mỹ
Cha đẻ biển hiệu Hollywood Thomas Fisk Goff và vợ Hazel Jane Draper Cobb kỷ niệm 50 năm ngày cưới

6. Bảng hiệu có người “chăm sóc” riêng.

Các nhà phát triển bất động sản đã thuê Albert Kothe làm người bảo trì chuyên nghiệp cho bảng hiệu Hollywoodland. Một trong những công việc của ông là thay thế các bóng đèn trên bảng hiệu khi chúng bị cháy, quả là một nhiệm vụ khó nhằn khi nghĩ đến số lượng bóng đèn và chiều cao của mỗi chữ cái!
Bảng hiệu Hollywood | Khám phá Mỹ
Ảnh chân dung Albert Kothe - người được giao nhiệm vụ chăm sóc biểu tượng của Hollywood

7. Bảng hiệu Hollywood là nơi xảy ra một vụ tự sát.

Đáng buồn là sức hấp dẫn của danh tiếng và vận may không trở thành hiện thực đối với nhiều người đổ xô đến Hollywood với hy vọng trở thành diễn viên. Peg Entwistle, một cô gái trẻ đã rời thành phố New York và chuyển đến sống với chú của mình ở Los Angeles để theo đuổi giấc mơ trở thành một ngôi sao điện ảnh.
Nhưng dù có nỗ lực bao nhiêu, Peg vẫn không có được vai diễn mà cô ấy mong đợi. Vào ngày 18 tháng 9 năm 1932, cô ấy đã leo lên đỉnh chữ “H” của bảng hiệu Hollywood và gieo mình xuống chân đồi.

8. Tấm biển gần như bị phá bỏ hoàn toàn vào năm 1949.

Năm 1944, thành phố Los Angeles đã mua 1.841.320m2 từ các nhà bất động sản Hollywoodland, gồm cả khu đất có biển hiệu Hollywoodland. Thành phố cảm thấy không nhất thiết phải có một biển quảng cáo bất động sản khổng lồ nhưng mãi đến năm 1949 mới có quyết định dỡ bỏ nó. Tuy nhiên, trước những phản đối của người dân về việc dỡ bỏ bảng hiệu, thành phố cùng với Phòng Thương mại đã đồng ý giữ lại nhưng họ sẽ bỏ chữ "LAND" ở cuối biển báo để bảng hiệu sẽ mang ý nghĩa đại diện cho cộng đồng chứ không đại diện cho bất động sản. Họ sửa chữ “H” bị hỏng và cải tạo phần còn lại của các chữ cái.

9. Bảng hiệu Hollywood là một cột mốc chính thức.

Đến năm 1973, tấm biển lại một lần nữa xuống cấp nghiêm trọng. Thành phố đã phủ một lớp sơn khác lên đó và công nhận nó là “Di tích Lịch sử Văn hóa LA #111”.
Bảng hiệu Hollywood | Khám phá Mỹ

10. Bảng hiệu có quỹ ủy thác riêng.

Hollywood Sign Trust được thành lập vào năm 1992 với mục đích duy trì và quảng bá bảng hiệu Hollywood. Lần cải tạo gần đây nhất cho bảng hiệu bao gồm sơn mới, đánh bóng và gắn thêm webcam để khách có Internet nhìn thấy biển báo 24/7.
Bảng hiệu Hollywood | Khám phá Mỹ
Bonus thêm cho bạn một sự thật: Nếu bạn muốn check in với bảng hiệu thì cách tốt nhất là đi bộ đến đó! Có ba con đường cho bạn lựa chọn, đường mòn Mt Hollywood, đường mòn Canyon Drive và đường mòn Đỉnh Cahuenga. Những con đường này luôn rộng mở cho du khách đi qua mỗi năm.

Bình luận

Đăng bình luận

Bạn đã có tài khoản? Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để gửi đánh giá.