California Mùa Tết Có Gì Hấp Dẫn Hay Không? [2023]

California Mùa Tết Có Gì Hấp Dẫn Hay Không? [2023]

Những ngày đầu năm luôn được coi là những ngày đặc biệt nhất. Bởi người ta tin rằng, năm mới chính là khởi đầu mới, là cơ hội để sửa sai và làm lại từ đầu. Vậy người Mỹ ăn tết ra sao, có khác gì nhiều so với Việt Nam hay không? Hãy cùng dulichmy.vn khám phá California mùa tết để biết thế nào là tết tây đúng chuẩn.

Đôi nét về California

California là một tiểu bang lớn nhất nước Mỹ cả về diện tích lẫn dân số. Tại đây có hơn 100,000 người gốc Việt đang sinh sống, học tập và làm việc. California không chỉ nổi tiếng về sự sôi động và sầm uất mà còn khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi quá nhiều cảnh quan thiên nhiên lộng lẫy.

California mùa tết

Nét đặc biệt của California vào lễ Tết

California không chỉ đơn thuần là một tiểu bang ở Mỹ mà nó còn có mức GDP cao ngang với nền kinh tế thứ 6 thế giới. Ngoài ra nơi đây còn sở hữu 4 trường đại học danh giá nhất thế giới.

Không những thế, đây là một khu vực đặc biệt của Mỹ may mắn có nhiều kiểu khí hậu dễ chịu cùng các cảnh quan thiên nhiên và là điểm đến mơ ước của nhiều người. Chính vì lẽ đó, nơi này là nơi hội tụ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Tiểu bang California công nhận Tết âm lịch là ngày lễ

Theo luật pháp Mỹ, Newsom đã ký thành luật vào tối ngày 30/9 cho phép nhân viên tại California được nghỉ 8 giờ để ăn mừng Tết nguyên đán. Động thái này như một sự công nhận sự đa dạng của nền văn hóa mà người Mỹ gốc Á đã mang lại cho bang đông dân nhất Mỹ.

Tuy nhiên, luật này không bắt buộc các doanh nghiệp phải tuân thủ mà họ sẽ có 3 lựa chọn: một là không thuộc diện, hai là người lao động được nghỉ phép và trừ vào tiền nghỉ phép, ba là cho người lao động nghỉ nhưng không trừ lương và vẫn hưởng mức lương trung bình.

Thống đốc Newsom cũng bày tỏ niềm tự hào về sự đa dạng, phong phú của bang California và tầm quan trọng của mong muốn trải nghiệm văn hóa. Tết nguyên đán được tổ chức bởi hàng nghìn cư dân California ở Châu Á tại các sự kiện cộng đồng minh chứng cho lịch sử văn hóa phong phú và cam kết về sự đa dạng về chủng tộc và văn hóa.

Du lịch Tết tại California có gì?

Dù cho mỗi quốc gia có riêng vùng trời, có nền văn hóa khác nhau và nhiều điểm khác biệt nhưng mặc kệ tất cả, người dân trên khắp các ngã rẽ đều có chung niềm vui, hy vọng vào những ngày đầu năm.

California mùa tết

Những điều thú vị của California vào tết nguyên đán

Người dân ra đường nhảy múa

Nếu người dân Việt Nam chọn cách ở trong nhà quây quần với người thân, bạn bè trong khoảnh khắc giao thừa thì người dân Mỹ lại thích đổ ra đường nhảy múa suốt đêm để chào mừng năm mới. Nếu bạn đến Mỹ du lịch vào thời điểm này thì sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng các đường phố chật kín người cùng với tiếng cười, tiếng còi sáo vang rộng với ánh đèn và những bông hoa giấy đủ sắc màu.

Vào khoảnh khắc này, họ bỏ lại sau lưng giàu sang, địa vị, quên đi mọi ranh giới để vui đùa nhảy múa bên nhau đón chờ thời khắc khởi đầu mới với hy vọng tốt đẹp hơn.

Xem thêm >>> Du lịch Mỹ thăm thân Tết - nỗi nhớ của những con người xa quê

Pháo hoa giao thừa

Có thể nói, pháo hoa là một nghi thức không thể thiếu để đón chào năm mới. Nước Mỹ cũng vậy, nơi đây cũng tràn ngập tiếng pháo hoa giao thừa, khởi đầu năm mới với những tiếng nổ tí tách, vui tươi trên vùng trời cao rộng.

Vào đêm giao thừa hàng năm, hàng nghìn người Mỹ sẽ tập trung tại Quảng trường Thời Đại. Họ đứng cạnh nhau để cùng chờ đón khoảnh khắc đầu tiên của năm mới, những giây phút thiêng liêng và rực rỡ. Khi mọi người cùng đếm đến giây cuối cùng cũng là khi pháo hoa bắn lên, những tia sáng chiếu sáng cả bầu trời và một quả cầu thủy tinh chứa hàng ngàn mảnh thủy tinh tượng trưng cho những vì sao đang cháy sáng xuyên qua bóng đêm của năm cũ và rơi xuống.

California mùa tết

Khám phá California vào dịp tết

Không “ăn” mà “uống”

Dù cho đổ ra đường nhảy múa là trải nghiệm tuyệt vời song không phải ai cũng thích sự rộn ràng, sôi động vào những phút chuyển giao. Nhiều người thích những giây phút bình yên trọn vẹn bên người thân và bạn bè.

Người Mỹ thích nhâm nhi những ly rượu cay nồng và chờ đợi giây phút bước sang năm mới. Dù cho ra đường nhảy myas hay ở trong nhà ấm cúng thì người Mỹ thường không ăn mà sẽ uống để họ có được những giây phút chuyển giao phiêu lãng. Họ thích cụng ly chúc mừng những khởi đầu mới mẻ. Nếu được đến du lịch California vào ngày Tết nguyên đán, bạn sẽ chọn cách chào mừng nào trong 2 cách chào mừng trên?

Xem thêm >>> Du lịch bờ Tây nước Mỹ dịp Tết có gì đặc sắc?

Du lịch Mỹ Tết tại bang California có gì đẹp không?

Khi đến du lịch Mỹ vào Tết nguyên đán, du khách sẽ được chìm đắm trong cảnh sắc tươi đẹp của mùa xuân như trên chính đất nước Việt Nam. Trước căn nhà của người Việt đều trang trí bằng những câu đối, tràng pháo hay những cành mai, cúc, đào.

California mùa tết

Những điều thú vị không thể bỏ lỡ khi du lịch California mùa tết

Người Việt tại đây vẫn giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống như làm cơm cúng gia tiên, lì xì hay chúc tết người thân và bạn bè. Đường phố California tràn ngập những tà áo dài truyền thống thướt tha và những tiếng cười râm ran của các em nhỏ khi đón tết tại nơi đất khách quê người.

Tết tại California thực sự rất đẹp. Tết tại những tiểu bang khác có thể không đầy đủ nhưng tết tại California sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc bình yên và ấm áp như chính tại quê hương. Dịp tết tại California tái hiện bức tranh của một Việt Nam thu nhỏ khiến những du khách không thể nào quên.

Khi đến Mỹ du lịch vào dịp Tết, bạn có thể ghé thăm những địa điểm nổi tiếng như Disneyland. Nơi này được trang trí theo phong cách phương Đông. Đây chính là cách người Mỹ hòa mình vào văn hóa tết cùng người Việt. California mùa tết có khí hậu se se lạnh cùng những tia nắng ấm áp sẽ khiến chuyến du lịch của bạn ý nghĩa và tuyệt vời hơn.

Du lịch California mùa tết để hòa mình không không gian và văn hóa của con người nơi đây quả là một lựa chọn không tồi. Nếu bạn có mong muốn đón Tết xa quê mà vẫn gần gũi và ý nghĩa thì hãy đến ngay với California. Hãy liên hệ ngay với dulichmy.vn để có một trải nghiệm đáng nhớ nhé!

Bình luận

Đăng bình luận

Bạn đã có tài khoản? Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để gửi đánh giá.