Bang Nào Giàu Nhất Nước Mỹ? Cập Nhật Mới Nhất [2023]

Bang Nào Giàu Nhất Nước Mỹ? Cập Nhật Mới Nhất [2023]
Khi nhắc đến nước Mỹ, nhiều người có xu hướng nghĩ đến sự giàu có, bởi hầu hết các tỷ phú trên thế giới đều đến hoặc làm việc tại Mỹ. Hoa Kỳ là một quốc gia nằm ở Tây bán cầu, bao gồm 50 tiểu bang và 1 đặc khu liên bang. Vậy bang nào giàu nhất nước Mỹ? Trong bài viết dưới đây dulichmy.vn sẽ cung cấp đầy đủ thông tin tới bạn.

Những yếu tố nào giúp Mỹ trở nên giàu có?

Xứ sở cờ hoa là đất nước hợp chủng quốc rộng lớn và có sự đa dạng về mặt dân số sinh học, văn hóa, kinh tế và là điểm đến mơ ước của biết bao nhiều người trên toàn thế giới. Trong đó 10 bang giàu nhất nước Mỹ tập trung ở phía bờ Đông, nơi gần các trường đại học tốt nhất của Mỹ cũng như toàn thế giới. Người dân ở những thành phố này có trình độ học vấn cao, tương quan cùng với thu nhập tốt so với các bang còn lại. Sau đây là những yếu tố cấu thành sự giàu có của nước Mỹ:

Sở hữu nền văn hóa doanh nghiệp phát triển

Những cá nhân, con người ở Mỹ thường thể hiện rằng họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro, xấu nhất có thể để thành lập doanh nghiệp và phát triển chúng. Và trong văn hóa doanh nghiệp của nước Mỹ, có rất ít người phải trả giá cho sự thất bại hay bắt đầu lại từ đầu với một doanh nghiệp. Kể cả các sinh viên học đại học hoặc một trường kinh doanh cũng thể hiện khát vọng kinh doanh rất rõ rệt.

Có những trường đại học nghiên cứu đẳng cấp thế giới

Các trường đại học Mỹ tiến hành rất nhiều nghiên cứu cơ bản thúc đẩy kinh doanh công nghệ cao. Các giảng viên và những người có bằng tiến sĩ thường dành thời gian cho các công ty khởi nghiệp gần trường đại học nơi họ làm việc. Văn hóa của các trường đại học và doanh nghiệp cho phép loại hợp tác này xảy ra. Các trường đại học nghiên cứu được xếp hạng hàng đầu thu hút sinh viên tài năng từ khắp nơi trên thế giới, nhiều người trong số họ quyết định ở lại Hoa Kỳ sau khi tốt nghiệp.

Thị trường lao động liên kết mọi người với công việc không bị loại trừ. Bị cản trở bởi các công đoàn lớn, doanh nghiệp nhà nước hoặc các quy định lao động quá hạn chế.

bang nào giàu nhất nước mỹ

Lý do gì khiến Mỹ giàu mạnh như vậy?

Chưa đến 7% lực lượng lao động khu vực tư nhân của Hoa Kỳ tham gia công đoàn và hầu như không có doanh nghiệp nhà nước nào. Trong khi Hoa Kỳ điều chỉnh các điều kiện làm việc và tuyển dụng, các quy định này ít nghiêm ngặt hơn ở Châu Âu.

Dân số càng ngày càng gia tăng, gồm cả người nhập cư

Dân số Mỹ đang ngày càng tăng lên, điều này có nghĩa là lực lượng lao động trẻ hơn và nhờ đó linh hoạt và dễ đào tạo hơn. Tuy vẫn có những hạn chế về nhập cư đến Mỹ, nhưng cũng có các quy tắc đặc biệt cung cấp quyền tiếp cận nền kinh tế Mỹ và con đường trở thành công dân dựa vào tài năng cá nhân và bảo trợ công nghiệp. Khả năng thu hút những người nhập cư của Mỹ là một lý do quan trọng cho sự thịnh vượng của họ.

Độc lập về nguồn năng lượng

Cụ thể là khí tự nhiên đã cung cấp cho những doanh nghiệp Mỹ một nguồn năng lượng dồi dào và tương đối rẻ.

Xem thêm >>> Nước Mỹ có bao nhiêu tiểu bang? Cập nhật thông tin mới nhất [2022]

Top 10+ tiểu bang giàu nhất nước mỹ

Dulichmy.vn xin được chi sẻ chi tiết về top 10+ tiểu bang giàu nhất nước Mỹ anh em có thể tham khảo ở bài viết dưới đây:

#1. Maryland

Là một trong những tiểu bang giàu nhất nước Mỹ, Maryland là một tiểu bang vùng Trung Đại Tây Dương của Mỹ, nằm trên bờ biển phía đông. Với mức sống của người dân được cho là rất cao cộng thêm người dân được quan tâm chu đáo, nền văn hóa khác biệt, tạo nên Maryland giàu có.

bang nào giàu nhất nước mỹ

Maryland

Dân số nơi đây khoảng 6 triệu người với diện tích tương đương diện tích của Việt Nam, sở hữu nhiệt độ nóng ẩm của vùng Đại Tây Dương với mùa hè dài, mùa đông ngắn và thỉnh thoảng có tuyết rơi.

Thu nhập bình quân đầu người khoảng 83,242 đô, kinh tế chủ yếu tập trung vào công nghệ điện tử, thiết bị máy tính, dịch vụ tài chính, hóa chất, du lịch… Vì nằm sát bên thủ đô Washington DC nên các ngành làm việc liên quan đến quân sự nhà nước, chính trị cũng chiếm một tỷ lệ lớn cơ cấu lao động của tiểu bang.

#2. New Jersey

Đây là một tiểu bang ở vùng Trung Đại Tây Dương và Đông Bắc của Hoa Kỳ, dân số khoảng 8.8 triệu. New Jersey chia thành hai kiểu khí hậu: lục địa ẩm ở phía tây bắc và cận nhiệt đới ẩm ở vùng biển đông nam. Do chịu sự ảnh hưởng của đại dương, nên mùa hè thường nóng ẩm, mùa đông thì lạnh nhiều gió và tuyết. Thời điểm lý tưởng nhất chính là vào mùa xuân ấm áp và mùa thu mát mẻ.

bang nào giàu nhất nước mỹ

New Jersey xinh đẹp

Thu nhập bình quân đầu người là $81,740. Kinh tế nơi đây rất đa dạng, đa số phát triển mạnh ở các ngành công nghiệp như: dược phẩm, công nghệ thông tin, tài chính, viễn thông, chế biến thực phẩm, thương mại, công nghệ sinh học, dịch vụ, du lịch và sòng bạc.

#3. Hawaii

Nhắc đến Hawaii là nhắc tới những bãi biển tắm xanh mát, nằm trọn trên đảo, đây cũng là tiểu bang duy nhất nằm trên đảo và nằm ngoài thềm lục địa Hoa Kỳ. Đó cũng là lý do bang này lọt top những bang giàu nhất của Mỹ.

bang nào giàu nhất nước mỹ

Thiên đường nghỉ dưỡng Hawaii

Dân số nơi này khoảng 1 triệu người. Hawaii với khí hậu nhiệt đới nhất, hoàn toàn do núi lửa tạo ra, và là tiểu bang dân cư người Á Châu đông nhất nước Mỹ.

Thu nhập bình quân đầu người là $80,212, thế mạnh tất nhiên nổi tiếng về du lịch.

Xem thêm >>> [Cập nhật] Kinh nghiệm du lịch bờ Đông nước Mỹ mới nhất [2023]

#4. Massachusetts

Massachusetts là tiểu bang đông dân nhất khu vực New England, thuộc vùng Đông Bắc Hoa Kỳ. Với mật độ dân số cao và nền kinh tế, văn hóa phát triển, giúp mức sống của người dân cũng được nâng cấp theo, đây chính là những lý do vì sao Massachusetts lọt top các bang giàu có của Mỹ.

bang nào giàu nhất nước mỹ

Massachusetts

Dân số Massachusetts gần 7 triệu người. Nơi đây nổi tiếng với các trường đại học hàng đầu thế giới như Harvard, MIT…Khí hậu mùa hè có hơi nóng nhưng vẫn mát mẻ và mùa đông không quá lạnh.

Thu nhập bình quân đầu người là $79,835. Kinh tế phát triển mạnh mẽ nhất ở lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là máy tính và điện tử.

#5. Connecticut

Connecticut được biết đến với sự giàu có bậc nhất Hoa Kỳ hiện nay, giáp với eo biển Đảo Dài về phía nam, với Tiểu bang New York về phía tây, Massachusetts về phía bắc, và Rhode Island về phía đông.


bang nào giàu nhất nước mỹ

Tiểu bang Connecticut

Dân số khoảng hơn 3 triệu người và có có khí hậu ôn hòa, dễ chịu.

Thu nhập bình quân đầu người là $76.348

#6. California

California nằm ở bờ Tây nước Mỹ tiếp giáp với biển Thái Bình Dương và các bang Oregon, Nevada, Arizona, tiểu bang Baja California-México.

bang nào giàu nhất nước mỹ

California

Dân số khoảng 38 triệu người với nhiều công viên quốc gia, cảnh đẹp nổi tiếng. California cũng là tiểu bang đông người Việt nhất ở Mỹ, nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ vào mùa hè và không có tuyết vào mùa đông. Có thực phẩm đa dạng và hoạt động vui chơi, giải trí, chất lượng cuộc sống được đánh rất giá cao.

Thu nhập bình quân đầu người là $75.277. Nếu là một quốc gia thì California sẽ có nền kinh tế lớn thứ 6 Thế giới.

#7. New Hampshire

Đây là một tiểu bang thuộc vùng New England ở phía đông-bắc của Hoa Kỳ, tiếp giáp với tỉnh bang Quebec của Canada. New Hampshire nằm trong top của những bang giàu có nhất nước Mỹ được bình chọn dựa trên số liệu báo cáo thu nhập hàng năm.

bang nào giàu nhất nước mỹ

New Hampshire thơ mộng

Dân số nơi này khoảng 1.5 triệu người Khí hậu 4 mùa rõ rệt trong năm, có nhiều danh lam thắng cảnh. Du lịch là ngành công nghiệp lớn thứ hai, thu hút du khách với rất nhiều môn thể thao mùa đông và mùa hè.

Thu nhập bình quân đầu người là $74,991.

#8. Alaska

Là một tiểu bang của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, Alaska nằm tại đầu tây bắc của lục địa Bắc Mỹ và là cái tên không thể thiếu trong bảng xếp hạng các bang giàu có nhất nước Mỹ. Đây cũng là bang có diện tích lớn nhất, do đó đến nền kinh tế cũng phát triển mạnh theo để đáp ứng được nhu cầu và mức sống của người dân.

bang nào giàu nhất nước mỹ

Alaska là báu vật của nước Mỹ

Dân số Alaska gần 1 triệu người, du lịch là kinh tế mũi nhọn cùng ngành đánh bắt hải sản. Nơi đây có khí hậu lạnh với phần lớn diện tích tiểu bang tuyết bao phủ quanh năm.

Thu nhập bình quân đầu người: $74.346

#9. Washington

Washington là thủ đô của Hoa Kỳ, thành lập vào ngày 16/7/1790, tại miền Tây Bắc cạnh Thái Bình Dương. Tất nhiên đây chắc chắn là bang giàu có nhất nước Mỹ rồi, do sự phát triển về khoa học cũng như kinh tế luôn dẫn đầu, mang tới thu nhập cao và kéo theo mức sống của người dân cũng cao.

bang nào giàu nhất nước mỹ

Thủ đô Washington

#10. Virginia

Đây là một bang nằm tại khu vực Nam Đại Tây Dương của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, nằm giữa New York và Florida. Virginia là cửa ngõ hướng về phía nam nước Mỹ, giáp với Washington D.C.-thủ đô của nước Mỹ

Dân số nay đây khoảng 9 triệu người. Khí hậu theo kiểu cận nhiệt đới Goldilocks, không quá lạnh, không quá nóng.

bang nào giàu nhất nước mỹ

Virginia

Thu nhập bình quân đầu người là $72,577. Thế mạnh của tiểu bang là các ngành về công nghệ máy tính và công nghệ thông tin, bên cạnh đó còn có ngành du lịch, nhờ các bãi biển nổi tiếng và các công viên quốc gia có cảnh quan xinh đẹp.

Toàn bộ bài viết phía trên là thông tin về bang nào giàu nhất nước Mỹ. Dulichmy.vn hy vọng rằng chúng sẽ hữu ích tới bạn.

✅ HÉ LỘ CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH MỸ 2023 ĐƯỢC MONG ĐỢI NHẤT

>>> Khám Phá Mỹ có các tour hành trình đến nước Mỹ đầy thú vị màu sắc chứa đựng vô vàn điều thú vị.

>>> Tham khảo chương trình chi tiết tại website https://bit.ly/tourmy2023khuyenmai

Bình luận

Đăng bình luận

Bạn đã có tài khoản? Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để gửi đánh giá.