Giá Mua Nhà Ở Mỹ Thời Điểm Hiện Tại Là Bao Nhiêu? [2023]

Giá Mua Nhà Ở Mỹ Thời Điểm Hiện Tại Là Bao Nhiêu? [2023]

Bạn đang có kế hoạch định cư tại Mỹ trong thời gian tới và muốn tìm mua căn nhà hợp lý nhưng vẫn chưa biết giá mua nhà ở Mỹ là bao nhiêu. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường mua bán nhà đất tại Mỹ hiện nay, hãy cùng Du lịch Mỹ tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Giá mua nhà ở Mỹ hiện nay

Giá mua nhà ở Mỹ hiện nay là vấn đề mà mọi người thường hay thắc mắc khi quan tâm mua nhà tại đất nước này. Như chúng ta đã biết, giá trị bất động sản luôn biến động không ngừng qua từng năm, từng thời kỳ nên sẽ không có câu trả lời chính xác về giá mua nhà ở Mỹ. Giá nhà đất ở Mỹ có sự biến động qua từng năm theo từng khu vực và đối tượng khác nhau.

Theo thống kê của Hiệp hội Môi giới Quốc gia Mỹ (NAR) vào tháng 6/2021, giá nhà ở Mỹ đã tăng lên mức cao nhất là 363.000 USD/ căn. Trong đó, mức giá mua nhà này sẽ bao gồm những khoản như thuế nhà đất, chi phí an ninh, cắt cỏ, làm vườn, đổ rác và các chi phí công khác được tính theo quy định của địa phương.

Tình hình giá mua nhà ở Mỹ hiện nay

Tình hình giá mua nhà ở Mỹ hiện nay

Theo đó, mức giá trung bình của một căn nhà tại Mỹ hiện nay trong tháng 5/2021 đã tăng 23.6% so với một năm trước đó. Ngoài ra, theo các nhà kinh tế tăng trưởng của NAR - Lawrence Yun cho hay: “Doanh số bán nhà giảm vừa phải trong tháng 5 và hiện nay đang tiến gần đến với hoạt động trước đại dịch.” Doanh số bán nhà và giá mua nhà ở Mỹ hiện nay đều tăng so với trước đại dịch Covid 19. Bên cạnh đó, với lãi suất thấp đã thúc đẩy hàng triệu hộ gia đình có nhu cầu chuyển sang những ngôi nhà rộng rãi hơn.

Thị trường bất động sản tại Mỹ sôi động hiện nay và nóng lên, kéo theo sự gia tăng về giá> Cho dù vậy, nguồn cung nhà ở có khả năng phục hồi sẽ giảm bớt phần nào áp lực về giá bán cho người dân có mong muốn định cư ở Mỹ.

Xem thêm >>> Kinh Nghiệm Mua Nhà Ở Mỹ | [Chia Sẻ] Từ Chuyên Gia

Có nên mua nhà ở Mỹ không?

Theo CNN Business trong những tháng đầu năm, giá nhà đã tăng 15,4% so với năm ngoái, Nhiều người mua nhà ở Mỹ đang tranh thủ cơ hội để sở hữu nhà trước khi thị trường nhà ở nóng lên. Bằng cách đưa ra các đề xuất mua nhà ở Mỹ bằng tiền mặt để nhận được chấp thuận của người mua. Sự cạnh tranh ngày càng càng gay gắt cùng với những bất cập do dự án thực tế khác xa quảng cáo cũng như là giá tăng chóng mặt. Chính điều này khiến cho các nhà đầu tư hoang mang khi ở Việt Nam và mua nhà ở Mỹ.

Giải đáp thắc mắc có nên mua nhà ở Mỹ không?

Giải đáp thắc mắc có nên mua nhà ở Mỹ không?

Vậy có nên mua nhà Mỹ khi chưa đến Mỹ thay vì đầu tư ở Việt Nam không? Giữa vòng vây bất động sản như hiện nay thì đây là thắc mắc của rất nhiều người, khiến cho nhiều người hoang mang khi chưa dám đầu tư.

Hiện nay, bất động sản ở Mỹ vẫn đang mở rộng các nhà đầu tư ở Mỹ và trên khắp toàn thế giới. Và không có bất cứ lý do nào mà các nhà đầu tư lại không chọn thị trường bất động sản hấp dẫn này để đầu tư. Các chính sách giao thương cởi mở, pháp lý minh bạch rõ ràng, tiềm năng sinh lời dài hạn cùng với đó là chính quyền sở hữu vĩnh viễn được tài sản dành cho người ở nước ngoài.

Giá mua nhà ở Mỹ vẫn và đang khiến các nhà đầu tư mong muốn tham gia vào thị trường này một cách nhanh chóng. Với mức chi phí bỏ ra từ 5 tỷ đồng, giới đầu tư Mỹ đã có thể sở hữu được những căn biệt thự ở các thành phố phát triển bật nhất của nước Mỹ hiện nay. Những khu vực nhà có tốc độ tăng trưởng nhanh như thành phố Tampa (Florida) hay Dallas (Texas) kèm theo đó những giá trị vô cùng tiện ích.

Các nhà đầu tư muốn tham gia mua nhà ở Mỹ có thể yêu cầu các nhà môi giới cung cấp đầy đủ, chi tiết và chính xác về các mẫu nhà, hình ảnh thực tế để tham khảo trước khi quyết định có nên mua nhà ở Mỹ hay không.

Để mua được nhà ở Mỹ phải có thu nhập từ bao nhiêu?

Thu nhập là điều kiện đầu tiên để quyết định khả năng mua nhà ở Mỹ, bất động sản, nhà cửa, đất đai không ngừng tăng theo thời gian. Xét đến năm 2020, giá mua nhà ở Mỹ đã tăng lên mức dao động từ 230.000 USD - 900.000 USD.

Thu nhập cần có khi mua nhà ở Mỹ

Thu nhập cần có khi mua nhà ở Mỹ

Tuy nhiên, đến năm 2023, con số này đã tăng lên đến ngưỡng 363.000 USD - 1.02 triệu USD tùy vào từng khu vực và từng căn khác nhau. Như vậy, để có thể sở hữu được một căn nhà ở Mỹ là điều không dễ dàng, đặc biệt là thu nhập của bạn. Bạn có có mức tài chính vững vàng, thu nhập ổn định từ 51.000 USD - 200.000 USD/ năm mới có thể tự tin đưa ra quyết định mua nhà ở Mỹ.

Xem thêm >>> Điều Kiện Mua Nhà Ở Mỹ Là Gì? Một Số Thủ Tục Bạn Cần Biết

Một số lưu ý khi mua nhà tại Mỹ

Các lưu ý khi mua nhà tại Mỹ

Các lưu ý khi mua nhà tại Mỹ

  • Bạn phải có ít nhất số vốn bằng 10% giá trị của ngôi nhà theo quy định về thuế của nhà đất tại Mỹ. Chẳng hạn, nếu bạn muốn mua ngôi nhà có giá trị 300.000 USD thì bạn sẽ phải trả thêm thuế từ 3000 USD - 4000 USD, còn đối với hình thức mua nhà trả góp thì bạn sẽ phải trả theo tháng thay vì theo năm.

  • Khi đàm phán mua nhà, bạn cần phải hỏi thật kỹ nhà mua giới bất động động sản các thông tin liên quan đến nhà đất, giấy tờ, thủ tục.

  • Ngoài việc thẩm định bên trong và chất lượng ngôi nhà, bạn cũng cần phải kiểm tra tình trạng hàng xóm xung quanh có yên tĩnh, đảm bảo an ninh không. Xem xung quanh ngôi nhà có bị ảnh hưởng do chương trình phát triển của chính phủ, tiểu bang, khu vực sửa chữa, đường xá, cầu cống,...

Trên đây là tổng hợp một số thông tin về thị trường giá mua nhà ở Mỹ để bạn hiểu và tham khảo rõ hơn về thị trường bất động sản này trước khi mua. Hy vọng những thông tin trên của Du lịch Mỹ hữu ích đối với bạn, giúp bạn thuận tiện hơn trong việc mua bán nhà đất ở Mỹ nhé.

Bình luận

Đăng bình luận

Bạn đã có tài khoản? Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký để gửi đánh giá.